ยูโร - เทศกาลฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคยุโรป

นอกเหนือจากการแข่งขันฟุตบอลโลกในระดับทีมชาติ - ฟุตบอลโลกแล้วยูโรยังเป็นทัวร์นาเมนต์ที่แฟนบอลทั่วโลกคาดหวังทุกปี แล้วรางวัลยูโรคืออะไร? เข้าร่วมเว็บไซต์เดิมพัน Fun88 เพื่อค้นหาการแข่งขันฟุตบอลที่น่าสนใจที่สุดในยุโรป

การแข่งขันฟุตบอลยูโรคืออะไร?

Euro หรือที่เรียกว่า UEFA Euro เป็นการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปในระดับทีมชาติ เช่นเดียวกับฟุตบอลโลกทุกๆสี่ปีจะมีหนึ่งยูโร โดยเฉพาะช่วงยูโรจะห่างจากฟุตบอลโลก 2 ปี ดังนั้นการจัดบอลยูโรแต่ละครั้งจึงดึงดูดความสนใจจากแฟนบอลจำนวนมาก

 

ในปี 1960 มีการเตะยูโรครั้งแรกอย่างไรก็ตามยูโรในปีนั้นมีเพียง 4 ทีมเท่านั้นที่เข้าร่วมในรอบสุดท้าย ดังนั้นจนถึงตอนนี้มีการแข่งขันยูโรทั้งหมด 15 รอบโดยเฉพาะ 10 ประเทศที่ชนะการแข่งขันนี้ สำหรับบรรดาผู้ที่ไม่รู้จักในประวัติศาสตร์ของเยอรมนีและสเปนเป็นสองประเทศที่ชนะการแข่งขันครั้งนี้มากที่สุดโดยแต่ละประเทศมีความรุ่งเรืองถึง 3 ครั้ง

 

ยูโร - เทศกาลฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคยุโรป
ยูโร - เทศกาลฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคยุโรป

ข้อมูลที่น่าสนใจที่เกี่ยวข้องกับยูโร

ในปีพ. ศ. 2470 อองรีเดเลาเนย์เลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (FFF) ได้เสนอแนวคิดเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศทั่วยุโรป อย่างไรก็ตามจนถึงปีพ. ศ. 2501 ความคิดนี้ก็กลายเป็นความจริงนั่นคือช่วงเวลาที่ Henri Delaunay ถึงแก่กรรมเป็นเวลา 3 ปี ดังนั้นเพื่อเป็นการระลึกถึงเขาถ้วยรางวัลแชมป์ยูโรจึงถูกตั้งชื่อตามเขา

 

ในช่วงยูโรแรกในปี 1960 จากนั้นรอบคัดเลือกยูโรรวม 17 ทีม เข้าสู่รอบสุดท้ายจะเหลือ 4 ทีมและจะแข่งขันในรูปแบบน็อกเอาต์ อย่างไรก็ตามรูปแบบการแข่งขันนี้มีอยู่จนถึงปีพ. ศ. 2519

 

สำหรับบรรดาผู้ที่ไม่รู้จักมีการแข่งขันยูโรที่พิเศษมากในปี 1968 นั่นคือปีที่อิตาลีและสหภาพโซเวียตพบกันในรอบรองชนะเลิศ อย่างไรก็ตามในการแข่งขันนั้นเมื่อสิ้นสุดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ 2 นัดและ 2 ช่วงต่อเวลาทั้งสองทีมไม่สามารถชนะหรือแพ้ได้ผู้ตัดสินโยนเหรียญเพื่อตัดสินผู้ชนะ เป็นผลให้อิตาลีเข้าสู่รอบนี้ด้วยวิธีที่โชคดีมากซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นในการช่วยให้อิตาลีมีแชมป์ครั้งแรกและครั้งเดียวจนถึงตอนนี้ อย่างไรก็ตามวิธีการโยนเหรียญเพื่อชนะหรือแพ้ก็ถูกลบไปในอีกหนึ่งปีต่อมาเนื่องจากไม่มีความเที่ยงธรรม

 

ในยูโรปี 1976 อันโตนินปาเนนกานักเตะชาวเยอรมันตะวันตกได้จุดโทษอันโด่งดังกับเชโกสโลวาเกีย สำหรับพวกคุณที่ไม่รู้จัก Panenka ลูกยิงที่นักฟุตบอลชั้นนำของยุโรปใช้คือชื่อของเขา ซึ่งบางทีการสืบพันธุ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดก็คือทีม A.Pirlo ในตำนาน

 

ยูโร 2016 ล่าสุดเป็นยูโรแรกที่สร้างความสำเร็จโดยมี 24 ประเทศเข้าร่วม เป็นทัวร์นาเมนต์ที่รูปแบบของเกมยังมีการเปลี่ยนแปลงมากมายโดย 16 ทีมจะเข้าร่วมในรอบ 8 ทีม ได้แก่ ทีมอันดับหนึ่งและทีมอันดับสาม 4 ทีมที่มีผลการแข่งขันที่ดี โปรตุเกสเป็นกรณีแรกของแชมป์ยูโรซึ่งจบเพียงรอบแบ่งกลุ่มในอันดับที่สามและได้รับตั๋วเมื่อพิจารณาความสำเร็จของทีมอันดับ 3 เท่านั้น ยูโรโดยไม่ชนะการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม

 

ยูโร 2020 ถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากอิทธิพลของโควิด -19 คู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ทำให้วงการฟุตบอลโลกวุ่นวายอย่างหนัก ไม่เพียง แต่ยูโรเท่านั้นการแข่งขันฟุตบอลที่สำคัญอื่น ๆ อีกมากมายในโลกในปี 2020 ก็มีการเปลี่ยนตารางเวลาเช่น Copa America 2020 และ Olympic Tokyo 2020