วิธีเล่นกลับหัวเพื่อให้ได้ชัยชนะเหนือเซียน

Down chess เป็นเกมหมากรุกที่มีผู้เล่นเพิ่มขึ้นในเวียดนาม อย่างไรก็ตามเกมนี้ยังคงเป็นเกมที่ค่อนข้างใหม่และมีฐานผู้เล่นที่ค่อนข้างจุกจิก เหตุผลที่ใหญ่ที่สุดคือมีเพียงไม่กี่คนที่รู้วิธีเล่นเกมคว่ำหน้า ดังนั้นเพื่อช่วยให้ผู้คนเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมหมากรุกนี้บทความต่อไปนี้ของ fn88pro.com จะแนะนำว่าหมากรุกหน้าคืออะไรและวิธีการเล่นหมากรุกออนไลน์ที่แม่นยำที่สุดในปี 2020

ธงคว่ำหน้าคืออะไร?

Mystery Chinese Chess เป็นรูปแบบหนึ่งของหมากรุกจีน ตามชื่อที่แนะนำในตอนเริ่มเกมยกเว้นหมากรุกชิ้นส่วนอื่น ๆ ทั้งหมดจะคว่ำลงและสับ แต่ยังคงจัดอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมของกระดานเมื่อเล่นคว่ำนอกจากสติปัญญาและกลยุทธ์ ตาม Fun555 ผู้เล่นจะต้องมีโชคเล็กน้อยเพื่อที่จะประสบความสำเร็จในเกมนี้
 
ตัวหมากรุกที่ใช้บนกระดานหมากรุกคว่ำจะคล้ายกับหมากรุก (ตัวหมากรุกจะกลมตัวอักษรจีนและเป็นสีดำและสีแดง) แต่ละด้านจะมี 16 ชิ้น ได้แก่ :
 

f:id:fn88pro:20201002170955j:plain

วิธีจัดเรียงบอร์ดคว่ำหน้า

แม้ว่าจะมีเกมที่คล้ายกับหมากรุก แต่รูปแบบของหมากรุกแบบหงายหน้านั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง บนกระดานยกเว้นว่าหันชิ้นหมากรุกขึ้นส่วนที่เหลือในโต๊ะจะต้องคว่ำลง

วิธีเล่นกลับหัว

หลังจากแสดงให้เห็นว่าเกมคืออะไรเราจะแนะนำผู้เล่นต่อไปเกี่ยวกับวิธีการเล่น ในการเล่นหมากรุกตัวต่อตัวข้อกำหนดแรกคือต้องเข้าใจวิธีการเล่นหมากรุกเพื่อที่จะได้รู้ว่าหมากเคลื่อนที่อย่างไรในกระดาน
 
คว่ำหน้าลงเช่นเดียวกับหมากรุกเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญที่สุดบนกระดาน ถ้าคุณปล่อยให้ศัตรูแย่งแชมป์นั่นหมายความว่าคุณแพ้เกมนั้น

วิธีการย้ายชิ้นส่วนหมากรุกคว่ำหน้า

- ฮีโร่: เคลื่อนย้ายและนำกองกำลังในแนวนอนหรือแนวตั้ง อย่างไรก็ตามขีด จำกัด ของการเคลื่อนไหวของชิ้นส่วนความคิดอยู่ใน "Nine Bowls" เท่านั้น
 
- ศรี: ไปและนำทหารเข้ากำแพงในแนวทแยงมุม
 
- รูปปั้น: ไปกินชิ้นตามแนวทแยง 2 เซลล์ของสี่เหลี่ยม 2 × 2
 
- ยานพาหนะ: ไปและนำชิ้นส่วนบนกระดานหมากรุกในแนวนอนหรือแนวตั้ง (กล่องมากเท่าที่คุณต้องการ)
 
- ปืนใหญ่: เช่นเดียวกับยานพาหนะปืนใหญ่ยังสามารถเคลื่อนที่ในแนวนอนหรือแนวตั้งได้โดยไม่มีขีด จำกัด อย่างไรก็ตามปืนใหญ่เมื่อต้องการแย่งชิ้นส่วนหมากรุกของฝ่ายตรงข้ามจะต้องมีชิ้นเดียวอยู่ตรงกลาง (ถือเป็นเหล็กไนของปืนใหญ่)
 
- รหัส: ชิ้นส่วนนี้จะไปหรือนำชิ้นส่วนเป็นรูปตัว L หากมีสิ่งกีดขวางข้างๆขวางทางโค้ดจะไม่สามารถเคลื่อนย้ายนั้นได้
 
- เบี้ย: เบี้ยนี้ถือเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญที่สุดในตารางเมื่อได้รับอนุญาตให้ย้ายเพียงหนึ่งตารางในการเคลื่อนไหวครั้งเดียว เมื่อข้ามแม่น้ำเบี้ยจะเคลื่อนที่ไปด้านข้างหรือในแนวตั้งเท่านั้นไม่ถอยกลับ

คำศัพท์

- รับชิ้นส่วน: เมื่อตัวหมากรุกเคลื่อนที่ไปยังตำแหน่งที่ถูกฝ่ายตรงข้ามครอบครอง ชิ้นส่วนของฝ่ายตรงข้ามจะถูกนำออกจากกระดาน
 
- รุกฆาต: ตัวหมากรุกตกอยู่ในอันตรายจากการถูกคู่ต่อสู้กินบนกระดาน หากคุณไม่พบวิธีสนับสนุนการตรวจสอบนี้อย่างรวดเร็วก็จะไม่ได้รับการยกเว้นว่าคุณจะต้องเสีย
 
- รุกฆาต: หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตรวจสอบ (จับนายพล) และฝ่ายตรงข้ามไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ที่ถูกต้องเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกคัดกรองการเคลื่อนไหวนี้เรียกว่า Check Squash
 
คล้ายกับหมากรุกผู้เล่นทั้งสองจะหันไปใช้ท่าต่างๆ ประโยคคว่ำหน้าจะจบลงเมื่อมีคนถูกตรวจสอบหรือเคลื่อนไหวหรือผู้เล่นทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะเสมอกัน เกมนี้สามารถจบลงได้ตามกฎสูงหรือกฎการเสมอกัน
 
ด้านบนนี้เป็นความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเกมกลับหัวและวิธีการเล่น หวังว่าความรู้นี้จะช่วยผู้เล่นในขั้นตอนการเล่นแบบหงายหน้า