Hanafuda Flower คืออะไร? ค้นหารายละเอียดดอกไม้ Hanafuda

Hanafuda Flower คืออะไร?

Hanafuda Flower คืออะไร? เข้าร่วม Fun88 เพื่อค้นหาว่าการ์ดดอกไม้ Hanafuda คืออะไรและรายละเอียดเกี่ยวกับการ์ดเหล่านี้ ในปีพ. ศ. 2432 Fusajiro Yamauchi ได้ก่อตั้ง Nintendo Koppai ในเกียวโตประเทศญี่ปุ่นเพื่อผลิตการ์ด hanafuda ซึ่งเป็นการ์ด Hanafufa Chinese ของญี่ปุ่น เกมไพ่สไตล์ตะวันตกเข้ามาในญี่ปุ่นในศตวรรษที่ 16 จากพ่อค้าชาวโปรตุเกส แต่ในอีก 3 ศตวรรษข้างหน้าเกมไพ่ประเภทต่างๆได้ถูกสร้างขึ้นในญี่ปุ่น

ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงปลายทศวรรษ 1800 คือฮานะฟุดะที่มีการ์ดที่พิมพ์ด้วยภาพดอกไม้ที่มีสีสันสวยงาม การ์ด Hanafuda ของ Nintendo ทำจากเปลือกต้นหม่อนบดและประดับด้วยสัตว์พืชและดอกไม้ที่หรูหรา

f:id:fn88pro:20210113132033j:plain

ค้นหารายละเอียดดอกไม้ Hanafuda

หากคุณเป็นภาษาญี่ปุ่นหรือวิชาเอกภาษาญี่ปุ่นฉันขอแนะนำให้คุณเล่นเกมนี้ เป็นวิธีที่ดีในการเรียนรู้อักษรคันจิและคำศัพท์ที่สับสนเพิ่มทักษะทางสังคมแบบญี่ปุ่นให้กับคลังแสงของคุณและเพลิดเพลินไปกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก .

Hanafuda Flower Cards ประกอบด้วย 48 ใบในแต่ละเดือนของปี มีการ์ด 4 ใบแสดงดอกไม้หรือพืชที่เกี่ยวข้องกับเดือนนั้น แพ็คส่วนใหญ่ยังมีการ์ดใบที่ 49 (ว่างเปล่า) ที่ไม่ได้ใช้ในเกม การ์ดในประเภท Hanafuda มักจะมีขนาดเล็กและหนากว่าสำรับปกติมาก เมื่อเริ่มเกมไพ่จำนวนหนึ่งคว่ำหน้าลงบนโต๊ะ ไพ่ครึ่งหนึ่งที่เหลือจะแจกให้ผู้เล่นและส่วนที่เหลือเป็นไพ่หน้า

ตัวอย่างเช่นสำหรับผู้เล่น 3 คนคุณจะเริ่มต้นด้วยไพ่ 6 ใบที่หงายหน้าขึ้น ไพ่ 7 ใบในมือของผู้เล่นแต่ละคนและสำรับไพ่ 21 ใบ ในเทิร์นของคุณคุณเล่นไพ่ 1 ใบจากมือของคุณ และถ้าตรงกับการ์ดหงายหน้า (เดือนเดียวกัน); คุณจะได้รับไพ่ทั้งสองใบ ภายหลัง; คุณพลิกการ์ดที่ด้านบนของสำรับและอีกครั้งหากการ์ดนั้นตรงกับการ์ดที่หงายหน้า คุณจะมีไพ่ 2 ใบ หากไพ่ที่คุณพับหรือไพ่ที่คุณแสดงจากพูลไม่ตรงกับไพ่ใด ๆ มันจะถูกวางไว้บนโต๊ะเพื่อให้คนอื่นจับได้ในอนาคต

ในบางเกม พฤศจิกายน / Willow / Rain การ์ดจุดเดียว (รู้จักกันในชื่อ Gaji หรือ Onifuda หรือสายฟ้า); สามารถใช้เป็นแท็กที่สามารถจับคู่การ์ดอื่น ๆ ได้

Hanafuda Flower Cards มีจุดประสงค์อะไร?

จุดประสงค์ของ Hanafuda Cards คือการรวบรวมดัชนีชี้วัดที่คุณจะได้รับโบนัสพิเศษ ชุดโบนัสจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเกมเฉพาะที่คุณเล่นที่เจ้ามือรับแทง มีระบบการให้คะแนนที่แตกต่างกันอย่างน้อย 2 ระบบ ในญี่ปุ่นและเกาหลีจะนับคะแนนสำหรับการ์ดที่แสดงดอกไม้ที่มีมูลค่า 5 คะแนน และไพ่ที่มีสัตว์นกหรือสิ่งของอื่น ๆ ที่มีคะแนน 10 หรือ 20 ในฮาวายไพ่แต้ม 5 และ 10 จะกลับด้าน - ไพ่ที่มีดอกไม้มีค่าเท่ากับ 10 และสัตว์และสิ่งของมีค่าน้อยกว่าเมื่อมีเพียง 5 คะแนนเท่านั้น

เกมฮานะฟุดะส่วนใหญ่จะมีผู้เล่น 3 คนโดยแจกไพ่ 7 ใบ ในขณะที่เล่นไปมาไพ่อีกหกใบจะถูกวางไว้ตรงกลางของพื้นที่เล่นและสร้างตาราง ไพ่ที่เหลือจะรวมกันเพื่อให้ผู้เล่นจั่ว

ทำไมจึงควรเรียนรู้วิธีการเล่น Hanafuda?

เมื่อเรียนรู้วิธีการเล่น Hanafuda; คุณจะไม่รู้ว่ามีพืชและสัตว์อะไรบ้างที่พิมพ์อยู่บนการ์ด นอกเหนือจากบุคคลที่มีอิทธิพลในวัฒนธรรมญี่ปุ่น รับการ์ด Onono Michikaze ผู้ซึ่งได้รับเครดิตในการประดิษฐ์ตัวอักษรญี่ปุ่น ในการ์ด Hanafuda พวกเขาพิมพ์ภาพของเขาที่ถือร่มพร้อมกับเม็ดฝน หรือ "Yatsuhachi"; เป็นสะพานซิกแซกที่พบในสวนญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม นอกจากนี้ยังมีการ์ดพิมพ์ถ้วยญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมหรือ "Sakazuki"; เป็นการ์ดที่มีค่ามากเนื่องจากสามารถใช้เพื่อสร้างการ์ดหลายใบที่มีค่าหลายจุด